Update: Hóng phốt TGDD có dấu hiệu bán 'iphone không chính hãng'

Hạ Vy cute

Hạ Vy cute

Sáng mới hóng được chuyện này, chia sẻ cho anh em cùng hít drama vụ này ở TGDD 58 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội .

------------

Update 3: mới trả lời từ bên TGDD

Cập nhật chiều 16h30 (14/11) phút chăm sóc khác hàng bên TGDD đã gọi lại cho chị gái em và đưa ra phương án là họ sẽ thu mua lại máy của chị em với giá khoảng 24 triệu nếu còn đầy đủ phụ kiện hoặc giá 22 triệu nếu không còn đủ phụ kiện.
Chị gái em không đồng ý với yêu cầu này và đưa ra đề nghị:

- Phương án 1 họ thu mua lại máy chị em với giá 25 triệu không phụ kiện;

- Phương án 2 chị gái em bù thêm 10% giá trị máy (tầm 3 triệu) để nhận 1 máy mới (tuy nhiên nếu lấy máy mới thì cần có cam kết chính hãng và nhận tại cửa hàng khác, không làm việc với cửa hàng 58 Nguyễn Khánh Toàn nữa).
Bên họ hẹn chậm nhất 17 giờ ngày mai sẽ trả lời.

Các bác có thể sẽ thắc mắc tại sao chị em không làm căng và đòi đền máy mới, em cũng đã thắc mắc và hỏi chị gái em thì được chị gái em trả lời như thế này:

- Công bằng mà nói thế giới di động có lỗi nhưng bên Cty Vietcomindo cũng có lỗi.

- Chị gái em đánh giá cao thái độ cầu thị của bạn quản lý bên chăm sóc khách hàng thể hiện ở việc khi trao đổi ngoài đưa ra các lý do, giải thích thì bạn ý vẫn chốt lại là thế giới di động nhận trách nhiệm, không đổ lỗi hoàn toàn cho bên trung tâm bảo hành.

- Cuối cùng chị gái em muốn giải quyết cho xong sự việc, không muốn vì một chiếc điện thoại mà phải mất 2 tháng để giải quyết, để thời gian còn làm việc khác, tránh ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và gia đình. Phần tiền phải bù thêm hoặc các chi phí khác trong suốt quá trình qua chị em bảo coi như là cái hạn của năm.
 


 

-----------

Update 2: mới trả lời từ bên TGDD

Update từ TGDD, do chị em bận trông con nên lỡ mất cuộc gọi lần đầu

19h 25 phút hôm nay bạn chăm sóc khách hàng hôm trước hẹn đã gọi điện thoại lại cho chị gái của em. Sau khi các bên trao đổi thì chốt lại một vài nội dung như sau: 

- Bên TGDD đã liên hệ với bên apple để lấy cái giấy tờ theo yêu cầu của chị gái em nhưng đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 1 bản xác nhận của apple về việc máy của chị em là chính hãng (bằng tiếng việt) ???? .

- Các giấy tờ khác mà chị em yêu cầu, bên TGDD đã liên hệ với bên apple và bên apple thông báo là sẽ sớm trả lời nhưng không đưa ra thời hạn. 

- Để giải quyết dứt điểm vụ việc sớm và thể hiện thiện chí của thế giới di động họ đề nghị chị gái em đưa ra phương án giải quyết nhưng chị gái em đề nghị họ phải đưa ra phương án trước. 

--> Chốt lại: Bạn chăm sóc khách hàng đề nghị cho bạn thời hạn chậm nhất đến 17 giờ ngày mai để làm việc với các bộ phân liên quan và đưa ra phương án giải quyết cuối cùng. 

Theo như thông tin chị em phản hồi lại thì trong lần làm việc này thái độ của bạn chăm sóc khách hàng khá cầu thị và luôn khẳng định bên họ nỗ lực để giải quyết ổn thỏa sự việc
 


 

------------

Update 1: mới trả lời từ bên TGDD

Bên trung tâm chăm sóc khách hàng của thế giới di động vừa gọi điện thoại cho chị gái em và thông báo kết quả là họ thay camera của chị em, xin lỗi về việc hãng gọi điện hứa nhưng không thực hiện đúng cam kết đổi máy và đã tự ý thay camera khi chưa được sự đồng ý. Bên họ đề nghị chị em đưa ra hướng giải quyết và chị em đã đưa ra các yêu cầu sau:

Chị em đồng ý nhận lại máy thay camera nếu bên họ có thể cung cấp được các nội dung sau:

- Cung cấp cho chị em văn bản xác nhận của hãng về các thông số kỹ thuật của chiếc camera cũ đã bị thay trên máy của chị em là hàng chính hãng, được đồng bộ với IMEI của máy.

- Cung cấp cho chị em văn bản xác nhận của hàng về các thông số kỹ thuật của camera mới được thay vào máy chị em, xác nhận camera được thay mới đã được hãng đồng bộ với IMEI của máy để bảo đảm không bị báo lỗi không chính hãng nữa.

(Các văn bản trên đều là văn bản từ tổng của Apple của Mỹ không chấp nhận văn bản của bên được thứ ba được ủy quyền tại Việt Nam).

- Cung cấp camera cũ đã bị thay cho chị em để chị em tiến hành đối chiếu với các văn bản và tiến hành đi giám định nếu cần thiết.
Trường hợp không thể cung cấp được các văn bản trên thì đề nghị:

Bồi thường theo đúng cam kết và không nhận lại máy đã thay camera.

- Bên được ủy quyền của apple và thế giới di động cử đại diện công khai xin lỗi.

- Đưa ra một thời hạn để trả lời những yêu cầu của khách hàng.

Sau khi tiếp nhận tin bạn tổng đài viên hẹn chậm nhất 17 giờ thứ bảy ngày 13/11/2021 sẽ thông báo lại kết quả
 


 

=================

Cảnh báo mọi người về việc Thế giới di động có dấu hiệu bán iphone dựng và bắt tay với đối tác lừa dối khách hàng, xóa bằng chứng. 

Link nội dung cụ thể để mọi người nắm được đầy đủ hơn thông tin đây có video tóm tắt cho các bác ngại đọc

https://tv.congly.vn/the-gioi-di-dong-ban-iphone-khong...

http://baove.congly.vn/the-gioi-di-dong-iphone-khong...

Link ghi âm đối thoại với bên bảo hành

https://drive.google.com/folderview...

Mình xin tóm tắt nội dung chính như sau: Bà chị mình mua Iphone 12 pro max chính hãng hàng VNA tại Thế giới di động vào tháng 5/2021.

Sau 4 tháng sử dụng thì nhận được thông báo “Không thể xác minh rằng iphone này có camera Apple chính hãng” (mọi người có thể lên google search nội dung này sẽ dễ dàng biết được đây là cảnh báo thông minh của apple cho người dùng về việc sản phẩm không chính hãng)

Quá trình yêu cầu Thế giới di động giải thích và xác minh hàng chính hãng rất dài dòng nhưng hành vi gian dối của Thế giới di động thể hiện rõ ở việc:

Chị mình đã niêm phong điện thoại và chuyển cho thế giới di động để yêu cầu chuyển hãng làm xác minh có phải hàng chính hãng hay không nhưng không hề nhận được câu trả lời mà Thế giới di động bắt tay với Công ty Vietcomindo thay camera của chị mình luôn để xóa dấu vết.

Chị mình gọi điện thoại lên trung tâm apple và đến cửa hàng thế giới di động yêu cầu trả lời về nguồn gốc thì cả hai bên đều trả lời quanh co, đổ trách nhiệm cho nhau.

Đỉnh điểm là khi chị mình làm ầm lên về việc tự ý thay cam xóa dấu vết thì ông Vũ Việt Hà, Giám đốc chi nhánh Hoàn Kiếm – Công ty Vietcomindo tự xưng là Trưởng trung tâm apple Hà Nội gọi điện thoại và thông báo kết quả xử lý cuối cùng đối với điện thoại chị mình là apple đổi máy mới cho chị mình theo chính sách của hàng (có file ghi âm cuộc gọi).

Ngay sáng hôm sau, cũng chính ông Việt Hà này gọi lại cho chị mình và lật lọng là hôm qua nhầm chỉ thay camera chứ không đổi máy (có file ghi âm cuộc gọi, nghe theo thứ tự 1 và 2).

File  ghi âm 1 

File  ghi âm 2

Thêm vào đó mình cũng đã đặt lịch và call trực tiếp với bên chăm sóc khách hàng của apple bên singapo sau sự việc trên để hỏi thêm về trường hợp máy của chị mình và được apple singapo trả lời rằng sẽ có 2 hướng xử lý với trường hợp máy của chị mình

Nếu máy là sản phẩm chính hãng và chỉ cần chị mình gọi điện contact từ máy iphone và nhờ tech support thì kĩ thuật viên bên ý có thể trích xuất log cũng như kiểm tra thông tin máy được luôn và nếu xác định đây là lỗi phần mềm từ hệ thống của hãng thì hãng có thể điều tra và hỗ trợ loại bỏ thông báo nhầm lẫn này ngay lập tức.

Còn nếu không phải là lỗi của phần mềm thì rõ ràng đây là máy đã bị can thiệt thay thế linh kiện thì với chính sách của apple sẽ phải được đền bù và đổi máy mới.

=> Điều này với góc nhìn của mình thì cho thấy ở đây rõ ràng có hành vi gian dối của Thế giới di động cố tình bắt tay với Công ty Vietmindo để thay camera xóa dấu vết.

Chính vì vậy, em đăng bài lên đây mong anh, chị, em bạn, dì, cô chú bác và cộng đồng FB share bài, trước hết là để cảnh báo mọi người cẩn thận khi mua hàng của Thế giới di động (có thể đây chỉ là hành vi của 1 vài cá nhân trục lợi và mình vẫn hy vọng là vậy) và sau đó là để Thế giới di động và Công ty Vietcomindo xin lỗi khách hàng, thực hiện đúng cam kết, bỏ cách làm việc móc ngoặc của các công ty lớn để chèn ép, lấp liếm và lừa dối người tiêu dùng.

 
 

Tin liên quan:

Bình luận: (3)

Hạ Vy cute

#1Hạ Vy cute2 tháng, 9 ngày trước

Update mới trả lời từ bên TGDD

Bên trung tâm chăm sóc khách hàng của thế giới di động vừa gọi điện thoại cho chị gái em và thông báo kết quả là họ thay camera của chị em, xin lỗi về việc hãng gọi điện hứa nhưng không thực hiện đúng cam kết đổi máy và đã tự ý thay camera khi chưa được sự đồng ý. Bên họ đề nghị chị em đưa ra hướng giải quyết và chị em đã đưa ra các yêu cầu sau:

Chị em đồng ý nhận lại máy thay camera nếu bên họ có thể cung cấp được các nội dung sau:

- Cung cấp cho chị em văn bản xác nhận của hãng về các thông số kỹ thuật của chiếc camera cũ đã bị thay trên máy của chị em là hàng chính hãng, được đồng bộ với IMEI của máy.

- Cung cấp cho chị em văn bản xác nhận của hàng về các thông số kỹ thuật của camera mới được thay vào máy chị em, xác nhận camera được thay mới đã được hãng đồng bộ với IMEI của máy để bảo đảm không bị báo lỗi không chính hãng nữa.

(Các văn bản trên đều là văn bản từ tổng của Apple của Mỹ không chấp nhận văn bản của bên được thứ ba được ủy quyền tại Việt Nam).

- Cung cấp camera cũ đã bị thay cho chị em để chị em tiến hành đối chiếu với các văn bản và tiến hành đi giám định nếu cần thiết.

Hạ Vy cute

#2Hạ Vy cute2 tháng, 9 ngày trước

Trường hợp không thể cung cấp được các văn bản trên thì đề nghị:

Bồi thường theo đúng cam kết và không nhận lại máy đã thay camera.

- Bên được ủy quyền của apple và thế giới di động cử đại diện công khai xin lỗi.

- Đưa ra một thời hạn để trả lời những yêu cầu của khách hàng.

Sau khi tiếp nhận tin bạn tổng đài viên hẹn chậm nhất 17 giờ thứ bảy ngày 13/11/2021 sẽ thông báo lại kết quả.

Hạ Vy cute

#3Hạ Vy cute2 tháng, 9 ngày trước

Hóng tiếp...